Searching...
Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Làm thế nào để tập với máy tập cơ bụng tại nhà hiệu quả?

Máy tập cơ bụng được biết đến là một dụng cụ tập thể dục trong nhà không chỉ dùng để tập cho vòng eo thon gọn và nó còn hỗ trợ nhiều bài tập toàn thân rất hiệu quả. Việc sử dụng máy tập cơ bụng để luyện tập đối với nhiều người thì cực kì đơn giản và dễ dàng, tuy nhiên để phát huy hết hiệu quả của máy tập và đảm bảo an toàn, tránh được những chấn thương không đáng có có thể xảy ra khi tập, thì bạn cần tham khảo một số lưu ý trước, trong và sau khi tập với máy tập cơ bụng tại nhà dưới đây mà blog tin tức điện máy đã tổng hợp lại sau khi tham khảo thông tin từ nhiều nguồn trên mạng.

Lưu ý khi tập với máy tập cơ bụng tại nhà 

Trước khi tập 

+ Nếu như bạn đang gặp một số vấn đề về xương khớp mà có ý định tập với máy thì tốt nhất nên tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ trước khi mua máy về tập tại nhà.

+ Để người tập dễ dàng sử dụng máy tập thì nhà sản xuất bao giờ cũng kèm theo sách hướng dẫn sử dụng với sản phẩm. Việc của bạn là phải nghiên cứu kỹ các chức năng và động tác tập sao cho chuẩn nhất với thiết kế của máy tập cơ bụng.

+ Khi tập luyện bất kỳ môn thể nào thì động tác khởi động kỹ cơ thể luôn là quan trọng nhất. Tập với máy tập cơ bụng cũng không ngoại lệ, ban cũng cần phải khởi động kỹ bằng các động tác xoay hông, đá chân, gập người, … để tránh bị chuột rút, cứng cơ khi tâp.

+ Bạn cũng không được ăn quá nó khi tập vì có thể bị nôn, gây đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe nói chung.

+ Trước khi tập nên đặt máy ở vi trí bằng phẳng và cách các vật dụng khác gần đó khoảng 50cm. Để an toàn thì bạn cũng nên kiểm tra lại các ốc vít, chốt khóa trên máy tập đã chặt hay chưa.

Trong khi tập

+ Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn phải luôn tập đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Ngoài ra, nếu trong hoặc sau lúc tập có các dấu hiệu không bình thường như tức ngực, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt thì nên dừng tập và đến hỏi ý kiến bác sĩ.

+ Rất nhiều bạn nghĩ muốn tập hiệu quả, muốn lên cơ nhanh (một số bạn nam) thì phải tập hùng hục các bài tập nặng trong thời gian dài nhưng thực tế thì đây là một suy nghĩ thiếu khoa học. Có thể giải thích như sau, nếu như bạn thường xuyên tập nặng quá mức đến khi cơ thể không chịu nổi thì có thể dẫn đến viêm cơ, cực kỳ nguy hiểm.

+ Bạn nên chia buối tập ra làm 3 phần, trong đó phần đầu và cuối buổi nên tập nhẹ nhàng và còn giai đoạn giữa thì tập các bài tập nặng hơn.

+ Bạn cũng không nên vừa đọc sách, báo hay xem ti vi vừa tập với máy vì như vậy sẽ không tập trung vào bài tập được. Nếu như giải trí cho đỡ nhàm chán thì có thể nghe nhạc trong khi tập, sẽ giúp bạn thoải mái và tăng phần hứng thú tập hơn nhiều.

Sau khi tập

+ Sau khi tập với máy, bạn không nên đi tắm ngay luôn mà hãy nghỉ ngơi khoảng 15 phút để ráo mồ hôi trước đã.

+ Để có được hiệu quả tối ưu nhất, ngoài tập luyện đều đặn mỗi ngày ra bạn cũng cần kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học (cái này thì chắc hẳn bạn cũng đã biết rồi nên chúng tôi cũng không nhắc lại nữa).

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giúp các bạn tập với máy tập cơ bụng tại nhà được hiệu quả nhất. Nếu như các bạn nhu cầu tham khảo các sản phẩm thiết bị tập thể dục, dụng cụ tập bụng tại nhà và cho phòng tập thì có thể tới Halo Shopping để xem và mua hàng. Khi mua hàng tại đây, thì các bạn có thể an tâm vì tất cả sản phẩm do Halo Shopping cung cấp đều là hàng chuẩn, nhập trực tiếp từ nơi sản xuất chính hãng và bán với giá gốc để tạo thương hiệu và thu hút khách hàng. Dưới đây là địa chỉ liên hệ của Halo Shopping cho những ai quan tâm nhé!

CÔNG TY TNHH & XNK HALO SHOPPING
ĐỊA CHỈ: 104 BT1C – KĐT MỄ TRÌ THƯỢNG – NAM TỪ LIÊM – HN
HOTLINE: 0987 636 081 – 0916 180 361

0 nhận xét:

Đăng nhận xét